ปัจจุบันเวลาที่เราจะสร้างบ้าน  แน่นอนว่าเราต้องคำนึงถึงคนที่ผู้อยู่อาศัย ยิงถ้าเป็นผู้สูงอายุด้วย เราต้องใสใจให้มาก ๆ การ ปูพื้นด้วยกระเบื้องไวนิล ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะพื้นบ้านเราต้องเดินกันอยู่ทุกวันอยู่แล้ว ถ้าเป็นพื้นปูนขัดมัน หรือพื้นกระเบื้องเซรามิค บางทีมันอาจจะลื่นไป พื้นกระเบืองไวนิล จึงสามารถตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้อย่างดี เพราะพื้นกระเบื้องยางไวนิล ป้องกันการลื่นได้ดี

ปูพื้นด้วยกระเบื้องไวนิล เป็นการใส่ใจผู้สูงอายุ เพราะ …….

หลายคนคงจะทราบดีพอเราแก่ตัวไป หรือคนแก่ เค้าก็จะมีหลายโรค ป่วยนู่น นี่นั่นบ่อย และโรคที่ผู้สูงอายุเกือบทุกคนเป็นคือ โรคเข่าทรุดจากการเดิน หรือ เคลื่อนไหวต่าง ๆ ซึ่งมันเป็นปัญหาที่ลูกหลาน อย่างเรา ๆ ต้องใสใจ และให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก เพราะถ้า ปู่ ย่า ตา ยาย เกิดลื่นล้มขึ้นมา เจ็บเดินไม่ได้ ก็จะลำบาก เพราะฉะนั้น เราต้องให้ความสำคัญกับท่าน เพื่อที่จะให้ท่านได้อยู่กับเราไปนาน และสิ่งที่เราต้องคำนึงนั่นก็คือพื้นห้อง ไม่ว่าจะเป็น พื้นเซรามิค ปาเก้ หรือพื้นอื่น ก็สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ทั้งนั้น ลองหันมามอง กระเบื้องยาง เพื่อใช้ในการปูพื้นกันบ้าง พื้นกระเบื้องยางมันช่วยมันมีความสามรถยึดเกาะด้วยลวดลาย จึงทำให้ไม่ลื่น อีกทั้งยังกันน้ำ ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป

ปูพื้นด้วยกระเบื้องไวนิล

การเลือกวัสดุ กระเบื้องไวนิล สำหรับปูพื้นเราต้องคำนึงถึง และให้ความสำคัญในการใช้วัสดุที่ผิวมีการดูดซับดี ลดแรงกระแทก ปัญหาการลื่น เพื่อที่เวลาที่ยาย หรือย่าเราเดิน ได้อย่างมั่นใจ ไม่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ และนอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงพื้นที่มีสัมผัสที่นุ่น ไม่เย็นเท้าจนเกินไป กระเบื้องไวนิล หรือ กระเบื้องยาง จึงเหมาะมากที่จะใช้ในการปูพื้น และเหมาะปูพื้นสำหรับทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัว หรือบริเวณทางเดิน และนอกจากนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องปลวก หรือมอดมากวน หรือกัดกินเลย

นอกจากนี้ยังสามารถปูผนัง เพดานก็ได้ จึงตอบโจทย์สำหรับการสร้างบ้านในปัจจุบันได้ดี มาลองใช้กระเบื้องยางกันดู เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้สูงอายุ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับเรา และผู้สูงอายุ ไม่ใช่แค่บ้านที่จะใช้ได้ ที่อื่น อาคาร สำนักงาน คอนโด โรงแรมต่าง ๆ ก็ใช้ได้ เพราะกระเบื้องยางสามารถประยุกต์ใช้ได้กับพื้นที่จริง ๆ