หลายต่อหลายครั้งที่การ ขายกระเบื้องไวนิล กลับไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร ด้วยเหตุผลหลาย ๆ ประการ เช่น ลูกค้าไม่เชื่อใจในตัวสินค้าของเรา เนื่องจากมีผู้ประกอบการทำธุรกิจขายกระเบื้องไวนิลเพิ่มขึ้น อีกอย่างคือ ทำให้ลูกค้านั้นเปลี่ยนมาใช้สินค้าที่มีคุณภาพของเราไม่ได้ ลูกค้าไม่นิยมสินค้าที่มีคุณภาพของเรา ลูกค้าติดกับการใช้กระเบื้องเซรามิคแบบเดิม ๆ เสียมากกว่า ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากที่จะให้สินค้าที่มีคุณภาพของเรานั้นเป็นที่นิยมของคนทั่วไปหรือกลุ่มที่เราต้องการขาย

ในบทความเราจะมาบอกถึงกลยุทธ์การขาย และสาเหตุที่ทำให้ กระเบื้องยาง ของแบรนด์เรานั้น ถึงไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรแม้ว่าสินค้าของเรานั้นจะมีคุณภาพ มีประโยชน์และดีกว่าแบรนด์อื่น ๆ มากมาย แต่ยังมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่เราควรรู้ และคิดก่อนที่จะความคิดในด้านธุรกิจของเรานั้น พลิกแพลง กลยุทธ์การตลาด ต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จนั้นและเป็นที่นิยมตามท้องตลาด คือ

5 กลยุทธ์ที่ทำให้ ขายกระเบื้องไวนิล ให้โดนใจลูกค้า

  1. การโฆษณา

เป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญสุดเลยก็ว่าได้ การโฆษณากระเบื้องยางนี้ไม่จำเป็นต้องออกสื่อทีวีเพียงอย่าง แต่รวมไปถึงออกสื่อต่าง ๆ อาทิเช่น นิตยสาร หนังสือต่าง ๆ เว็บไซต์ แชร์บนโลกออนไลน์ การโฆษณานี้จะทำให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคนั้นสามารถรู้จักเราได้มากขึ้น เริ่มที่จะลองซื้อสินค้าหรือลองใช้บริการต่าง ๆ ที เราโฆษณา และที่สำคัญการโฆษณานั้นทำให้ลูกค้ารู้จักสินค้าเป็นวงกว้าง เราสามารถโปรโมทกระเบื้องยาง ให้คนทั่วไปรู้จักได้เร็ว  ถึงแม้จะมีกระเบื้องยางที่อื่นที่ดีกว่า แต่ถ้าการโฆษณาเพื่อทำให้คนทั่วไปรู้จักนั้นเป็นไปได้ช้าหรือน้อยคนที่รู้จัก สินค้านั้นก็อาจจะไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร

  1. ช่องทางการเข้าถึง

ช่องทางการเข้าถึงนั้น คือสิ่งที่หนึ่งที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการซื้อสินค้าต่าง ๆ ยิ่งมีความสะดวกมาก ลูกค้าหรือผู้บริโภคก็สามารถคิดที่จะเลือกกระเบื้องยางของเรานั้นเป็นลำดับแรก ๆ ช่องทางการเข้าถึงก็มีหลากหลายช่องทาง ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้มีทั้ง facebook หรือ โซเชียลอื่น ๆ ด้วย ถือว่าจะทำให้กระเบื้องยางขายดี

  1. เทคนิคการขาย

นับเป็นสิ่งที่สำคัญในการขายสินค้า ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีกลยุทธ์ มีไม้เด็ด ของแต่ละแบรนด์ เช่น การลด แลก แจก แถม นับเป็นอีกเทคนิคการขายที่น่าสนใจ และช่วยเพิ่มกำไรให้กับเราด้วย ซึ่งแบรนด์ของเราจะต้องมีเทคนิคนี้ เพื่อเป็นการเรียกลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้ดีขึ้น

  1. สร้างความน่าเชื่อถือ

ความน่าเชื่อถือนั้นนับเป็นสิ่งหนึ่งที่คนเรานั้นเลือกจะพิจารณาเป็นอย่างแรกก่อนที่จะซื้อสินค้า เราจะต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของเรา เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในตัวสินค้าที่มีคุณภาพ

  1. เจาะกลุ่มผู้บริโภค

แน่นอนการเจาะกลุ่มผู้บริโภคนั้นนับเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้น ดังนั้นเราจึงควรที่จะวางแผนการตลาดในส่วนนี้ให้ดี กระเบื้องยาง ต้องเจาะตามตลาดก่อสร้าง หรือ อุปกรณ์ตกแต่งภายในอาคาร และบ้าน ถึงจะทำรายได้ดี