ปัจจุบันนี้ กระเบื้องยางไวนิล ( Tile vinyl ) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ กระเบื้องยาง เป็นกระเบื้องที่ทำมาจากพลาสติกที่มีคุณสมบัติชนิดพิเศษโดยผ่านการผลิตมาจากนวัตกรรมใหม่ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เรียกว่า ซิลเวอร์นาโน โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยป้องกันเชื้อรา และช่วยยับยั้งพวกแบคทีเรีย นอกจากนี้กรเบื้องยางไวนิลยังทำความสะอาดได้ง่าย และเป็นกระเบื้องที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก

ที่ต้องเลือกใช้ กระเบื้องยางไวนิล ก็เพราะ

จากนวัตกรรมในการผลิต จึงทำให้กระเบื้องยางไวนิลมาพร้อมคุณสมบัติที่โดดเด่น และหลากหลาย เนื่องจากกระเบื้องยางมีความทันสมัย มีหลากหลายเกรด หลายยี่ห้อ ก่อนที่จะเลือกซื้อต้องรู้รายละเอียดของตัวกระเบื้องยางด้วย

กระเบื้องยาง นั้นสามารถเก็บเสียงได้ดี  ก็เพราะ เป็นกระเบื้องที่เป็นยาง จึงมีความนุ่น และมีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งแตกต่างจาก ไม้แบบจริง ๆ จะมีเสียงเวลาที่เราเดิน แต่กระเบื้องยางนั้นจะไม่มีเสียงเลย จึงเหมาะที่จะใช้ในการปูพื้นอย่างมาก

กระเบื้องยางไวนิลมีความสด สวย และลายที่คมชัด แน่นอนว่ากระเบื้องยางมีลายที่เหมือนกับไม้ หรือหินจริง ๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเกรดที่เราเลือก และการดูแลรักษา ด้วย สิ้งที่จะทำให้กระเบื้องของเราดูใหม่เราต้องหมั่นทำความสะอาด และดูแลอยู่เป็นประจำ เช่น การ wax จะทำให้พื้นกระเบื้องยางของเราดูเงา และใหม่

กระเบื้องยางสามารถกันรอยขีดขวนได้  ไม่ว่าจะเป็นรอยจากโต๊ะ เก้าอี ขาตู้ หรือ เฟอร์นิเจอร์ทุกชนิดที่ต้องวางอยู่บนพื้น สื้งที่เป็นตัวป้องกันให้พื้นดูใหม่อยู่เสมอ เนื่องจากนวัตกรรมการผลิตที่ตัวกระเบื้องยางนั้นมีชั้นกันสึก เคลือบอยู่บนผิวของกระเบื้องยาง จึงหมดปัญหาเรื่องรอยต่าง ๆ ไปได้เลย

เนื่องจากกระเบื้องยางไวนิล นั้นผลิตจากวัสดุชนิดพิเศษ จึงทำให้มีความยืดหยุ่นได้สูง และทำให้ไม่แตก หรือหักง่าย จึงทำให้สามารถยืดระยะการใช้งานของกระเบื้องยางได้นานขึ้น และเมื่อเกิด กรณีที่ชำรุด ก็สามารถซ่อแซมได้ง่ายกว่ากระเบื้องเซรามิก

จากคุณสมบัติที่มากมาย จึงเหมาะมากที่จะเลือกใช้กระเบื้องยางไวนิล มาปูพื้นของไม่ว่าจะเป็นพื้นบ้าน ร้าอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเบเกอร์รี่ อาคาร สำนักงาน ต่าง ๆ  ด้วยลวดลายที่สดใสให้เหมือนใหม่ และมีความคมชัดอยู่เสมอ เพราะเทคโนโลยีซิลเวอร์นาโน ที่ผลิตกระเบื้องยางมาถึง 5 ชั้น ทำให้กระเบื้องยางมีความแข็งแรง และทนทาน นอกจากนี้ยังป้องกันแสงแดดด้วย

กระเบื้องยางไวนิล

ความนิยมของกระเบื้องยางไวนิล

แน่นอนว่าปัจจุบันนี้มีการนำมาใช้งานกันมากขึ้น เนื่องจากราคาของมันไม่แพง และในปัจจุบันคนไทยหันมาสร้างบ้าน และตกแต่งบ้านแบบสไตล์ยุโรปกันมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นบ้านเดี๋ยวนี้ใช้วัสดุสังเคราะห์กันมากขึ้น ซึ่งต่างจากเมื่อก่อน จึงทำให้กระเบื้องยางได้รับความนิยมไม่แพ้กับกระเบื้องชนิดอื่น ๆ  และเราจะพบเห็นการใช้งานของกระเบื้องยางนี้กัน ได้ตามร้านเบเกอร์รี่ ร้านกาแฟ ตามบ้าน คอนโด นั่นเอง