กระเบื้องยาง คลิ๊ก ล็อค click lock

กระเบื้องยาง คลิ๊ก ล็อค click lock คืออะไร เป็นกระเบื้องยางอีกประเภทหนึ่ง มีโครงสร้าง ware layer 5 ชั้นเหมือนกับกระเบื้องยางประเภทอื่น ๆ แต่จะแตกต่างตรงที่กระเบื้องยางคลิ๊กล็อคมีระบบลิ้นล็อค สำหรับยึดเกาะหรือเข้าคู่กันของกระเบื้องยางแผ่นต่อแผ่น ทำให้กระเบื้องยางประเภทนี้ไม่ต้องใช้กาวในการติดตั้งเลยก็ว่าได้ นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องกาวแล้ว กระเบื้องยางคลิ๊กล็อคยังสามารถรื้อออกจากที่หนึ่งและนำไปติดตั้งปูพื้นอีกที่หนึ่งก็ได้ด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่า คุ้มราคา คุ้มกับการใช้งานเลยทีเดียว สำหรับกระเบื้องยางคลิ๊กล็อคส่วนใหญ่จะมีความหนาเริ่มต้นตั้งแต่ 4 มิล ไปจนถึง 5.5 มิล

กระเบื้องยาง คลิ๊ก ล็อค

ไม่จำเป็นต้องใช้กาวในการปู

รื้อถอนติดตั้งใหม่ง่าย

สามารถติดตั้งเองได้ไม่ต้องง้อช่าง

กระเบื้องยางคลิ๊กล็อค โดยทั่วไปส่วนใหญ่นั้นจะเน้นนำไปปูพื้นสำนักงาน อาคารพาณิชย์ หรือที่อยู่อาศัยส่วนตัว เนื่องจากมีความแข็งแรง คงทน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และที่สำคัญมีอัตการยึดหดที่น้อยกว่ากระเบื้องยางแบบทากาว ทำให้ปัญหาที่ตามมารังควาญใจผู้ใช้งานน้อยกว่ากระเบื้องยางแบบทากาวมากเลยทีเดียว เนอกจากนี้ยังทนน้ำได้ดีกว่ากระเบื้องยางประเภทอื่น ๆ หลายเท่าเลยทีเดียว

แสดงทั้งหมด 16 ผลลัพท์

กระเบื้องยาง คลิ๊ก ล็อค มีกี่ประเภท ?

ความพิเศษของกระเบื้องยางแบบคลิ๊กล็อค นอกจากจะไม่ใช่กาวในการติดตั้งแล้ว ยังมีให้เลือกใช้งานได้ถึง 2 ประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็เหมาะกับงาน รสนิยม และความต้องการของผู้ใช้งานที่แตกต่าง คือ กระเบื้องยางคลิ๊กล็อคแบบ SPC และ กระเบื้องยางคลิ๊กล็อคแบบ LVT ซึ่งจำแนกทั้ง 2 ประเภทจากวัสดุที่ใช้ในการผลิต

 

รายละเอียด แบบ SPC แบบ LVT
วัสดุที่ใช้ในการผลิต ผงหินผสมพลาสติกโพลิเมอร์ พลาสติกแท้ 100 %
ทนน้ำ มีโมเลกุลของหินในการป้องกันน้ำ ทำให้ทนได้ดีกว่ากระเบื้องยางประเภทอื่น ๆ ทนน้ำได้ดีกว่าแบบทากาวแต่ไม่เท่าแบบ SPC
ยืดหยุ่น มีความแข็งแรง แต่การยืดหยุ่นทำได้ไม่ดีเท่า LVT โค้งงอได้ดี มอัตราการยืดหยุ่นสูง คุณสมบัติเด่นของพลาสติก
ป้องกันรอยขีดข่วน ขึ้นอยู่กับชั้นป้องกันการสึกหรอ และความหนักของการใช้งาน ขึ้นอยู่กับชั้นป้องกันการสึกหรอ และความหนักของการใช้งาน
ความทนทาน แข็งแรงแต่หากรับน้ำหนักมากเกินไป อาจจะเกิดปัญหาคลิ๊กล็อกแตกหรือหักได้ ยวบตัวเข้ากับทุกพื้นที่ แม้เจอน้ำหนักมากน้อยก็ไร้ปัญหา ยกเว้นน้ำหนักมากจนเกินไป
ราคา การผสมผงหินทำให้มีราคาถูกกว่าแบบ LVT ราคาสูงกว่าแบบ SPC 50 – 100บ./ตร.ม. เนื่องจากเป็น PURE PLASTIC

กระเบื้องยาง คลิ๊กล็อค ทำไมต้องปูโฟมรอง  ?

เดิมแล้วกระเบื้องคลิ๊กล็อคมีคุณสมบัติ ช่วยเรื่องการซัพเสียง ซัพแรงกระแทกจากการเดินอยู่แล้ว สามารถปูทับพื้นเดิมได้เลย ไม่จำเป็นต้องปูโฟมรองเพิ่มในบางเคสที่มีพื้นเรียบสม่ำเสมอ แต่ถ้าจะปูโฟมรองเพิ่มนั้นก็จะดียิ่งขึ้น เพราะการปูโฟมรองนั้นจะช่วยให้การติดตั้งพื้นง่ายและเร็วขึ้น เพราะจะทำการปรับพื้นผิวให้สม่ำเสมอกัน ยังช่วยเรื่องการซัพเสียงเวลาเดินและยังช่วยเรื่องการสัมผัสที่นุ่มขึ้นอีกด้วย ควรจะปูโฟมรองก่อนปูกระเบื้อง SPC หรือ LVT จะดีมาก การปูโฟมรองไม่ใช่แค่ใช้ได้แต่กับกระเบื้องยาง SPC แต่อย่างใดแต่สามารถใช้ได้กับทุกกระเบื้องอีกด้วย